10 หนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ ที่ไม่ต้องมี “ผี” ก็ชวนผวาขนหัวลุกได้

10 หนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ

ที่ไม่ต้องมี “ผี” ก็ชวนผวาขนหัวลุกได้

     หนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ ที่ชวนขนลุกขนพองและน่าติดตาม ที่ไม่จำเป็นต้องมี “ผี” ก็ทำคนดูอย่างเราๆ ผวานั่งไม่ติดเก้าอี้ได้จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ทางเราได้คัดมาทั้งหมด 10 เรื่องที่ไม่ควรพลาด ดังต่อไปนี้

     1.มฤตยูหมอกกินมนุษย์ (The Mist,2007)

     เรื่องราวของผู้คนในเมืองเล็กๆ ที่หนีตายไปอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังจากที่ทั้งเมืองถูกพายุหมอกมรณะปริศนาปกคลุม แถมในพายุหมอกนั้นยังมีอสุรกายแฝงตัวอยู่ พร้อมที่จะกระชากชะตาชีวิตของทุกสิ่งที่เคลื่อนผ่านมัน ทุกคนจึงต้องดิ้นรนในการเอาชีวิตรอดเพราะแม้ในห้างก็ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

     2.จ้อง หลอน…ซ่อนเงื่อนผวา (Disturbia,2007)

     หลังจากการตายของผู้เป็นพ่อ “เคล” ก็กลายเป็นเด็กเก็บตัวและอารมณ์ร้าย จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ เมื่อเขาถูกศาลสั่งให้กักตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่ง “จูเลีย” แม่ของเขาต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวที่เหลือกันเพียงสองคน เคลที่ไม่มีอะไรทำได้เริ่มส่องกล้องมองออกไปนอกหน้าต่างเพื่อดูว่านอกบ้านมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทำให้เขาเริ่มสงสัยว่ามีฆาตกรต่อเนื่องเกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่ง หรือจริงๆ แค่หลอนไปเองกันแน่

     3.เหยี่ยวข่าวคลั่ง ล่าข่าวโหด (Nightcrawler,2014)

     “ลูอิส บลูม” เป็นชายหนุ่มไร้บ้านโฮมเลส ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการขโมยของ วันหนึ่งเขาบังเอิญไปเห็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ และสังเกตว่าผู้สื่อข่าวคนแรกที่มีถึงที่เกิดเหตุ สามารถขายภาพเหตุการณ์นั้นให้กับสถานีโทรทัศน์ได้เงินเยอะพอตัว เขาจึงตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ และเริ่มต้นถ่ายภาพเหตุการณ์อาชญากรรม ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะเขาดันไปพบกับเหตุการณ์ที่น่าผวา

     4.ความทรงจำพิศวง (Forgotten,2017)

     “จิน ซอกชาย” หนุ่มคนหนึ่งซึ่งตื่นขึ้นในรถที่กำลังเดินทางไปยังบ้านหลังใหม่ ดูเหมือนว่าเขาจะสนิทกับพี่ชายมาก ทว่าความทรงจำก่อนหน้านี้ เขากลับจำอะไรไม่ได้เลยสักนิดเดียว แถมบ้านหลังนี้เขากลับรู้สึกแปลกๆ อย่างบอกไม่ถูก ที่สำคัญพี่ชายที่เขาเคยสนิทนั้นก็กลับเปลี่ยนไป ไม่คุ้นเคยเหมือนก่อน

     5.ลวงร่างจิตหลอน (Get Out,2017)

     “คริส” เป็นช่างภาพมืออาชีพผิวสี ได้ไปตกหลุมรัก “โรส” หญิงสาวผิวขาว เขาตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของเธอที่ชนบทพร้อมกับโรส และได้พบว่าตระกูลของโรสนั้นร่ำรวย มีเครือญาติมากมายนับสิบมารวมตัวกัน ทุกอย่างเหมือนจะดี ทว่าการกระทำของแต่ละคนนั้นกลับแปลกประหลาดและผิดปกติ

     6.แดนทำลายล้าง (Annihilation,2018)

     “ลีนา” ร่วมทีมกับนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เดินทางสู่ชิมเมอร์ พวกเขาเผชิญกับปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่มีชีวิตล้วนกลายพันธุ์ ผิดรูปผิดร่าง จนไม่สามารถแยกแยะความเป็นจริงได้ สิ่งที่แปลกคือแต่ละคนเริ่มจะเจออะไรแปลกขึ้นทุกทีจนเริ่มเสียสติ และหมดลมหายใจ ไปทีละคน ทีละคน

     7.มอง อย่าให้เห็น (Bird Box,2018)

     เรื่องเริ่มต้นจากการไปพบแพทย์ตรวจครรภ์ของ “ราโวลี่” กับน้องสาวของเธอที่อาสาขับรถมาส่ง ราโวลี่ไม่เคยออกจากบ้านและไม่เคยสนใจพฤติกรรมการฆ่าตัวตายของคนที่เป็นตามข่าวในช่วงนี้เท่าไหร่นัก จนเธอมาเจอกับตัว เพราะระหว่างขับรถ จู่ๆ น้องสาวของเธอก็เปลี่ยนไป จนประสบอุบัติเหตุอย่างตั้งใจ ราโวลี่สติหลุดและรีบหาที่หลบภัย เธอได้พบวิธีที่จะรอดทางเดียว คืออย่ามองออกไปข้างนอก ถ้าเห็นคือตาย

     8.เงียบให้รอด (The Silence,2019)

     เมื่อครอบครัวหนึ่ง โดยลูกสาว Ally Andrews ประสบอุบัติเหตุทำให้สูญเสียการได้ยิน การใช้ภาษามือจึงเป็นสิ่งจำเป็นกับครอบครัวนี้ วันหนึ่งเกิดการค้นพบถ้ำโบราณนักสำรวจได้ขุดพบถ้ำที่ลึกที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่าได้ปลดปล่อยสัตว์ประหลาด ที่อยู่ในนั้นออกมาจึงทำให้ทุกชีวิตต้องหนีตาย

     9.เทศกาลสยอง (Midsommar,2019)

     เล่าเรื่องราวของ “ดานิ” และ “คริสเตียน” คู่รักชาวอเมริกันที่กำลังมีปัญหาในความสัมพันธ์ เพราะโศกนาฏกรรมของครอบครัวของดานิ คริสเตียนจึงชวนดานิที่ไปเปลี่ยนบรรยากาศในงานเทศกาลกลางฤดูร้อนกับเพื่อนๆ ของเขา ที่ Hårga หมู่บ้านแสนห่างไกลในชนบทของสวีเดน ทว่าเทศกาลวันหยุดฤดูร้อนอันเงียบสงบผ่อนคลายกลับพลิกผันกลายเป็นฝันร้ายอันมืดมนชวนขนหัวลุก

     10.สายตรงต่ออดีต (The Call,2020)

     “ซอยอน” สาวน้อยผู้พบว่าโทรศัพท์ในบ้านของเธอสามารถโทรไปยังบ้านหลังที่อยู่ในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อนได้ ทำให้เธอได้คุยกับลูกสาวเจ้าของบ้านคนก่อนหน้าอย่าง “ยองซุก” การพบพานของ 2 สาวในวัยเดียวกัน ณ ช่วงเวลานั้น ทำให้พวกเธอสนิทกัน และเกิดการช่วยเหลือ แก้ไขอดีต แต่สุดท้ายแล้วซอยอนก็จะได้พบว่ายองซุกอาจไม่ใช้หญิงสาวที่น่าสงสารอย่างที่เธอคิดนี่สิ

     หนังสยองขวัญที่ไม่มีผี 10 เรื่องข้างต้นนั้นล้วนเป็นเรื่องดังและอยู่ในกระแสจนได้รับความนิยม ถูกพูดถึงกันทั่วอย่างที่รู้กัน แต่ก็อาจมีบางเรื่องที่เราอาจยุ่ง ไม่มีเวลาดู หรือพลาดไป ดังนั้นเราจึงรวบรวมมาแนะนำเพราะอยากให้ทุกคนดูอะไรที่ชวนผวาน่าติดตามจริงๆ


ดูหนังออนไลน์ ผ่าน APP STREAMING ที่นิยมเราขอแนะนำ
RANK S : NetflixDisney+Hotstar
RANK A : HBO GOPrime VideoiQIYI
RANK B : WeTVMonoMaxviu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *